10 cách thuyết phục khách hàng mua quần áo 99% chốt đơn thành công

10 cách thuyết phục khách hàng mua quần áo 99% chốt đơn thành công

Thời trang là mặt hàng hái ra tiền hiện nay nhưng song song với đó cũng đầy rẫy những khó khăn, sự cạnh tranh. Ngoài sản phẩm đẹp, mẫu mã đa dạng,… cách tư vấn, thuyết phục khách hàng của đội ngũ nhân viên tư vấn cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng đến doanh thu của cửa hàng. Vậy làm thế nào để thu hút khách hàng? Cách thuyết phục khách hàng mua quần áo hiệu quả hiện nay là gì? Cùng Salekit khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

Có kiến thức về các sản phẩm thời trang 

cach thuyet phuc khach hang mua quan aoMuốn bán được hàng thì trước tiên bạn cần phải hiểu được các sản phẩm mình đang bán là gì. Bạn cần nắm bắt được các sản phẩm hiện đang bán, mẫu mã ra sao, chất liệu như thế nào, tình trạng hàng hóa hiện nay còn hay hết… để khi khách hàng hỏi đến bạn có thể tư vấn ngay được cho họ.

Ngoài ra, bạn cũng cần cập nhật các xu hướng quần áo hiện nay, cách mix đồ sao cho ấn tượng để giúp khách hàng lựa chọn được những bộ cánh ưng ý. Đồng thời, nếu là một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, bạn cũng nên đưa ra những lời quảng cáo bán quần áo hay, hấp dẫn nhưng vẫn thực tế để khách hàng cảm thấy thoải mái.

Tìm hiểu về nhu cầu của khách hàng

Dù mua hàng online hay offline, trước khi đến với cửa hàng của mình, khách hàng đã tự định hình được cho mình những sản phẩm cần mua trong đầu rồi. Công việc của bạn lúc này là hỏi thăm, quan tâm xem khách hàng cần những sản phẩm như thế nào để có thể tư vấn những sản phẩm phù hợp nhất.

Trong quá trình tư vấn, hãy luôn nở nụ cười tươi nhất, thái độ nhiệt tình, thân thiện để tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi mua sắm tại cửa hàng của bạn. Bạn cũng nên lưu ý tư vấn đúng các sản phẩm, đừng lan man, dài dòng vì sẽ tạo cảm giác khó chịu cho khách nhé.

Có thể bạn quan tâm: "Buôn may bán đắt" nếu biết cách thuyết phục khách hàng khó tính.

Kỹ năng nhìn dáng người lựa chọn size quần áo

Ngoại hình của khách hàng là khác nhau và không phải ai cũng có thể mặc được cùng một size quần áo nhất định. Việc của bạn lúc này là nhìn dáng người của khách và lựa chọn những size quần áo phù hợp với họ.

cach thuyet phuc khach hang mua quan ao

Bên cạnh đó, dựa vào dáng người cũng như cách ăn mặc của của họ, bạn cũng phần nào hiểu được cá tính của khách hàng. Từ đó, bạn có thể tư vấn và lựa chọn cho họ  những “bộ cánh” với những phong cách tương tự như thứ mà họ đang mặc trên người.

Quan sát và đưa ra lời khuyên hợp lý

Mỗi khách hàng đều có những nhu cầu, cá tính và cách chi tiêu cho các sản phẩm quần áo là khác nhau. Đừng vì thành tích doanh số mà cố tư vấn những sản phẩm không phù hợp với phong cách và túi tiền của họ.

Để tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng, bạn hãy nên đưa ra những lời khuyên khi khách hàng chọn những sản phẩm không phù hợp và tư vấn những sản phẩm hữu ích cho họ. Với cách tư vấn như vậy sẽ giúp bạn tạo được thiện cảm với khách, họ sẵn sàng bỏ tiền ra để sở hữu những sản phẩm đó và có thể chỉ định bạn tư vấn cho những lần mua hàng kế tiếp.

Lắng nghe, chủ động kết thân với khách hàng

Đây là việc làm hết sức cần thiết để bạn có thể hiểu được nhu cầu của khách hàng là gì, tiêu chí lựa chọn sản phẩm ra sao để từ đó tư vấn những sản phẩm phù hợp với họ. Việc bạn cần chủ động hỏi về nhu cầu của họ, về loại quần áo họ muốn như thế nào, chất lượng ra sao, mua để mặc đi chơi hay ở nhà… cũng là cách thuyết phục khách hàng mua quần áo của cửa hàng hiệu quả.

Mang tới cho khách hàng những sự lựa chọn

Không phải khách hàng nào khi đến cửa hàng quần áo của bạn cũng đều có những sự chọn lựa, chuẩn bị trước. Đôi khi khách hàng đến shop chỉ vì những chương trình khuyến mại, giảm giá hoặc đi theo người thân đến mua sắm mà chưa có định mua hàng.

cach thuyet phuc khach hang mua quan ao

Trong những trường hợp này, bạn đừng để khách hàng bơi trong biển quần áo đó mà hãy chủ động lựa chọn một vài sản phẩm và tư vấn cho họ. Bạn cũng cần lưu ý đừng quá ép buộc khách hàng phải thử những bộ quần áo mình chọn mà hãy tạo cho khách hàng cơ hội lựa chọn những sản phẩm họ thích và đề nghị họ hãy thử đồ.

Khuyến khích khách hàng thử đồ

Có rất nhiều khách hàng mặc dù thích sản phẩm quần áo đó nhưng lại lười thử đồ rồi sau đó không mua. Việc của một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp lúc này là hãy khéo léo tư vấn làm sao để thuyết phục khách hàng mặc thử những bộ quần áo đó.

Chỉ khi mặc những sản phẩm đó lên người thì họ mới biết được bộ quần áo đó có vừa, có hợp với mình không và đưa ra quyết định mua. Và nếu sản phẩm đó phù hợp, hõ sẽ sẵn sàng bỏ tiền ra để sở hữu cho mình sản phẩm đó.

Có thể bạn quan tâm: Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng như thế nào mới đạt chuẩn.

Đưa ra những nhận xét chân thật khi khách thử đồ

Quần áo đẹp những không phải khách hàng nào mặc lên cũng tôn lên được hết nét đẹp của nó. Đừng chỉ chăm chăm vào lợi ích mà tư vấn cho khách hàng những sản phẩm không hợp. Để tạo niềm tin, sự uy tín trong lòng khách hàng, bạn hãy đưa ra những nhận xét chân thật nhất về những bộ đồ họ đang mặc. Đừng nhận xét quá trần trụi sẽ gây phản cảm và mất lòng khách, mà hãy đưa ra những nhược điểm khi khách mặc bộ quần áo đó và tư vấn những sản phẩm phù hợp hơn cho khách.

cach thuyet phuc khach hang mua quan ao

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đưa ra những gợi ý khuyến khích họ mua thêm những sản phẩm đi kèm như: túi xách, mũ, giày dép, những đôi bông tai…shop đang bán. Đây là cách để bạn tư vấn cho khách hàng những set đồ đẹp, phong cách nhất cũng như tăng doanh thu cho shop.

Thái độ tư vấn thân thiện, luôn nở nụ cười với khách

Thái độ của nhân viên là yếu tố quyết định đến việc khách hàng có lựa chọn mua các sản phẩm và quay lại sử dụng các dịch vụ của bạn hay không. Đối với nhân viên bán hàng online, bạn hãy nên trả lời các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm một cách chi tiết và nhanh chóng nhất.

Đối với nhân viên bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, hãy luôn nở nụ cười thân thiện, tư vấn một cách nhiệt tình nhất. Chỉ cần thông qua những cử chỉ rất nhỏ như trên thì vô hình chung sẽ tạo thiện cảm cho khách hàng tới cửa hàng và họ cũng sẽ dễ nghe hơn những lời tư vấn của bạn.

Có thể bạn quan tâm: Cách xử lý các tình huống khách hàng phàn nàn về chất lượng dịch vụ.

Cảm ơn khách hàng đã mua hàng và lắng nghe những phản hồi của họ

Đừng quên cảm ơn khách và lắng nghe những phản hồi của họ về sản phẩm nhé. Chỉ nằng những câu chào hỏi, cảm ơn đơn giản cũng giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong mắt khách hàng. Hãy chắc chắn rằng khách hàng của bạn cẩm thấy thoải mái, được chăm sóc chu đáo từ khi bước vào cửa hàng cho đến lúc ra về.

cach thuyet phuc khach hang mua quan ao

Bên cạnh đó, những cử chỉ quan tâm, câu hỏi han hoặc thông và việc xin phản hồi của khách cũng là yếu tố giúp bạn tối ưu hơn trong quá trình tư vấn, hỗ trợ lần sau. Đồng thời thông qua đó biết được những điểm mạnh, điểm yếu của mình để đúc rút ra những kinh nghiệm cho bản thân.

Kinh nghiệm "Quản lý khách hàng" được Salekit tổng hợp Tại đây.

Chỉ cần bạn nắm vững 10 cách thuyết phục khách hàng mua quần áo được chia sẻ từ bài viết trên đây thì chắc chắn rằng việc kinh doanh của bạn sẽ thành công và tạo được sự tin tưởng đối với khách hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng Salekit sẽ giúp cho công việc kinh doanh quần áo hiệu quả hơn rất nhiều. Với những tính năng tự động hoá, quản lý đơn hàng,.... sẽ giúp cho nhà kinh doanh tiết kiệm thời gian và nguồn lực.

Bài liên quan