Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook và những điều bạn cần biết

Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook và những điều bạn cần biết

Bán hàng trên Facebook hiện nay là một xu hướng giúp người kinh doanh đem lại nguồn doanh thu khổng lồ, tiếp cận đến hàng triệu khách hàng hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, để kinh doanh hiệu quả, ngoài việc đăng bài bán hàng thông thường thì việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook hiện đang là sự lựa chọn uy tín cho các chủ Shop.

Bạn muốn áp dụng phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook vào hoạt động quản lý kinh doanh bán hàng nhưng chưa biết chúng là gì, lợi ích đem lại ra sao và nên lựa chọn phần mềm theo các tiêu chí nào. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin để giải đáp những vấn đề trên. Cùng theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook là gì? 

Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook hay phần mềm quản lý Fanpage là  ứng dụng được các công ty công nghệ nghiên cứu, phát hành đến tay khách hàng có nhu cầu sử dụng với mục đích thực hiện các công việc như: quản lý tất cả comment, inbox khách hàng và đơn hàng đến từ Facebook giúp bạn tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả công việc lên gấp nhiều lần.

Có thể bạn quan tâm: Kinh doanh dễ dàng hơn nhờ phần mềm quản lý bán hàng online.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm mềm quản lý bán hàng trên Facebook

Khách hàng có thể mua hàng bằng cách comment (bình luận) hoặc inbox (nhắn tin) cho bạn trên trang hoặc trên tài khoản Facebook mà bạn đăng hàng bán. Lúc này, với lượng comment và inbox quá nhiều, bạn có thể không trả lời hết hoặc nhầm lẫn giữa các thông tin khách hàng. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook sẽ mang đến cho bạn những lợi ích như:

  • Quản lý bình luận, tin nhắn: Quản lý nhiều page cùng lúc, tập hợp tất cả các bình luận, tin nhắn. Gắn nhãn, phân nhóm tin nhắn, hỗ trợ phân luồng công việc hiệu quả.
  • Ẩn bình luận thông minh: Tự động ẩn bình luận để tránh tình trạng cướp khách.
  • Gửi tin nhắn tự động: Tự động gửi tin nhắn với nội dung soạn trước theo tag, theo thời gian, tự động spin nội dung tin để tránh spam.
  • Quản lý đơn hàng, khách hàng: Tạo đơn hàng ngay tại cửa sổ hội thoại tư vấn. Quản lý khách hàng và đơn hàng khách đặt.
  • Quản lý giao hàng: Lựa chọn hãng vận chuyển tối ưu về phí và thời gian giao hàng. Tra cứu vận đơn và đối soát thanh toán nhanh chóng, chính xác.
  • Báo cáo tổng quan, chi tiết: Tổng hợp lượng tương tác, đơn hàng, doanh thu từ kênh Facebook.

Những tính năng cơ bản cần phải có của một phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook

Để đáp ứng được nhu cầu cơ bản của người dùng, phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook cần phải có những tính năng cơ bản sau:

  • Kết nối nhiều Fanpage khác nhau trong 1 phần mềm
  • Tự động thu thập, comment, inbox của khách hàng đồng thời trên nhiều Fanpage khác nhau về phần mềm.
  • Có thể tự động phân nhóm các comment, inbox theo các trạng thái hoặc gắn thẻ tag phân biệt.
  • Tự động trả lời comment, inbox theo kịch bản xây dựng sẵn. 
  • Tự động ẩn bình luận chứa thông tin khách hàng như số điện thoại, email hay từ khóa được ấn định sẵn để tránh bị cướp khách.
  • Tạo đơn được trên màn hình chát với khách hàng. Sau khi tạo đơn tự động gửi thông tin hóa đơn bán hàng sang Messenger cho khách hàng giúp rút ngắn thời gian xử lý đơn.
  • Kết nối các đơn vị vận chuyển: Xem phí ship và đẩy sang đơn vị vận chuyển ngay khi đang chat với khách
  • Quản lý tập trung đơn hàng, tồn kho, khách hàng, báo cáo.
  • Báo cáo tăng trưởng, doanh thu, hiệu quả bán hàng của từng Fanpage

Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook hiệu quả nhất hiện nay

Salekit - Phần mềm bán hàng online đa kênh, đa năng, đa tiện ích

phan mem quan ly ban hang tren facebook

Salekit là nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh mang đến cho các cửa hàng, doanh nghiệp bán lẻ một nền tảng quản lý và bán hàng tổng thể từ online đến offline. Có thể nói, SaleKit đúng với tôn chỉ đa kênh hợp nhất giúp người dùng chỉ cần dùng đúng một phần mềm để quản lý tất cả các công việc kinh doanh của mình trên Facebook và các kênh bán hàng khác như: sàn TMĐT, website, cửa hàng:

  • Quản lý hàng trăm page Facebook, trả lời comment tự động, tự động inbox khách hàng khi khách comment, tự động gắn thẻ tag, tự động chia inbox – comment cho nhân viên, tự động lên đơn hàng theo thời gian thực khiến cho việc quản lý dễ hơn bao giờ hết.
  • SaleKit giải quyết được bài toán thu đơn tự động từ nick cá nhân về phần mềm để lên đơn tự động, giúp các shop bán hàng từ nick cá nhân hay livestream không còn lo lắng xót đơn hay lục từng comment để copy số (phần mềm cùng loại trừ clone, số seeding của shop)
  • Kết nối đồng bộ với shop trên các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki … hay từ Landingpage, web về phần mềm để tiện quản lý theo dõi.
  • Kết nối đồng bộ hóa với các đơn vị chuyển phát nhanh như VNpost, Viettel Post, Giao hàng nhanh, giao hàng tiết kiệm.... giúp các shop đẩy đơn chuyển phát cũng như đối chiếu, kiểm soát hàng hoàn, công nợ với các đơn vị chuyển phát một cách dễ dàng.
  • Quản lý xuất - nhập - tồn nhiều kho, nhiều cửa hàng một cách chính xác và linh hoạt. Cùng với đó hàng loạt các loại báo cáo khiến chủ shop có thể dễ dàng theo dõi các hoạt động của shop hay chuỗi hệ thống một cách hiệu quả nhất.

Phần mềm phù hợp nhất với những cửa hàng nhỏ, các shop mới khởi nghiệp, giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư ban đầu vì phần mềm có thể sử dụng miễn phí trọn đời không giới hạn các tính năng.

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM SALEKIT MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY!

Fchat - phần mềm hỗ trợ bán hàng Facebook hiệu quả

Fchat là một Chatbot và là phần mềm quản lý bán hàng trên Fanpage Facebook và Zalopage giúp bạn tự động hóa công việc chăm sóc khách hàng của mình qua inbox và comment của Fanpage. Fchat giúp bạn tăng doanh số, tiết kiệm tiền quảng cáo, bán hàng tự động và chăm sóc khách hàng 24/7.

phan mem quan ly ban hang tren facebook

Fchat cho phép bạn điều hướng khách hàng khi họ tương tác với shop của bạn, xem danh sách sản phẩm, đề xuất danh mục sản phẩm, hướng họ truy cập vào website và sử dụng để gửi tự động thông tin khuyến mãi, mã coupon, quà tặng nhân các sự kiện, ngày lễ tết…Từ đó tạo mối quan hệ tốt với khách hàng khi học được chăm sóc thường xuyên, đều đặn.

Có thể bạn quan tâm: Review phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT tốt nhất hiện nay.

Các chức năng nổi bật của Fchat

  • Tạo phễu bán hàng tự động: Fchat giúp bạn dễ dàng tạo phễu bán hàng tự động, đưa khách hàng tiềm năng ở các kênh tiếp xúc vào luồng chăm sóc và tương tác trực tiếp 24/7 ngay trên Facebook Messenger.
  • Phân loại khách hàng tự động: Fchat giúp người kinh doanh tự động phân loại và lưu thông tin khách hàng đã tương tác với bạn qua các kênh tiếp xúc với khách.
  • Trả lời tin nhắn tự động: hệ thống sẽ tự động trả lời và xử lý các tình huống khi khách hàng tương tác theo đúng kịch bản bạn đã thiết lập trước đó.
  • Tận dụng Facebook Messenger để marketing đến các khách hàng tiềm năng miễn phí. Tiếp cận khách hàng bất cứ lúc nào bằng cách gửi các chiến dịch tin nhắn cho họ thông qua inbox hàng loạt cùng lúc.
  • Hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, chuẩn xác và hoàn toàn tự động 24/7
  • Giảm thiểu 50% thời gian, công sức của nhân viên chăm sóc, tư vấn mà vẫn đạt hiệu quả tương ứng.
  • Tiết kiệm chi phí và nâng cao năng suất làm việc của nhân sự.

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY!

Kết luận:  Sau khi theo dõi bài viết trên chắc hẳn bạn đã hiểu rõ về phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook là gì, những lợi ích mà chúng mang lại. Chắc chắn với những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm được một phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook miễn phí phù hợp để  công việc kinh doanh của mình.